Poker là gì? Cập nhật 5 thuật ngữ cơ bản trong Poker RikVip

Các vòng cược trong game Poker Rikvip
5/5 - (1 bình chọn)

Game Poker là một tựa game đổi thưởng nổi tiếng và được đánh giá tương đối phức tạp đòi hỏi người chơi cần nắm rõ cách chơi. Để giúp những anh em mới bắt đầu chơi, RikVip Club sẽ giải đáp chi tiết cho mọi người Poker là gì? Cập nhật 5 thuật ngữ cơ bản trong Poker RikVip qua bài viết dưới đây!

Poker là gì ?

Định nghĩa Poker là gì ?
Định nghĩa Poker là gì ?

Poker là một dạng chuyển thể khác của bài tây 52 lá và một dạng game được phát triển từ trò chơi này chính là mini Poker Rikvip.Trò chơi này được du nhập vào Việt Nam với tên là xì tố hoặc xì phé. Trong mỗi ván bài, người chơi được chia những lá bài riêng lẻ và các lá bài chung sẽ được tiết lộ dần sau các vòng. 

Sau đó sẽ diễn ra các vòng đặt cược, người chơi sẽ đặt cược số tiền dựa trên quân bài mình có và chiến lược của mình. Kết thúc vòng cược cuối cùng, người chơi còn trụ sẽ lật bài để phân định thắng thua.

Poker đã có mặt trên thế giới từ rất lâu trước những năm 2000, sau đó lan rộng và trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Hơn chục năm qua, tựa game này đã du nhập vào Việt Nam và dần trở nên phổ biến như ngày nay. Và bạn có thể trải nghiệm chơi Poker online trên nền tảng Rikvip hoặc chơi trực tiếp với bạn bè.

==> Xem Thêm: Xóc Đĩa Rikvip – Trải Nghiệm Game Xóc Đĩa Online Đẳng Cấp

Các thuật ngữ cần phải biết khi chơi Poker online Rikvip

Khi mới bắt đầu chơi game Poker online thì bạn cần ghi nhớ những thuật ngữ cơ bản dưới đây để tránh bỡ ngỡ khi vào bạn: 

  • Bỏ bài (Ford): Khi đánh giá bài của mình không có khả năng chiến thắng thì bạn có thể lựa chọn bỏ bài và hệ thống sẽ úp bài xuống. Bạn sẽ theo dõi những người còn lại tiếp tục chơi.
  • Cược (Bet): Nếu bạn đi trước, bạn có thể đặt cược số tiền đầu tiên. Những người chơi khác muốn theo dõi trò chơi phải đặt cược số tiền tương tự như bạn đã bắt đầu.
  • Tố (Raise): Đến lượt tiếp theo thì bạn có thể tố thêm, có nghĩa tăng thêm số tiền cược. Với hành động này chứng tỏ bạn có bài mạnh.
  • Tố tất (All-in): Khi bạn đặt cược toàn bộ số tiền của mình thì được gọi là tất tay. Khi kết thúc trò chơi, các lá bài được úp xuống để xác định người thắng hay người thua, nếu bạn thắng, bạn sẽ nhận được tổng số tiền kể từ thời điểm bạn all-in.
  • Theo (Call): Chi một số tiền bằng số tiền đặt cược/tiền tố thêm của người chơi trước để tiếp tục chơi ván bài.

Luật Poker tại RikVip Club cơ bản

Một bàn poker cần ít nhất 2 – 10 người chơi và trên bàn luôn có chữ D là Dealer là người chia bài. Và người này được chuyển từ người chơi này sang người chơi khác sau mỗi ván chơi.

Theo luật Poker thì mỗi người chơi sẽ được chia 2 lá bài tẩy, tiếp theo là 5 lá bài chung được mở ở giữa bàn. Một trò chơi poker có 4 vòng đặt cược, bao gồm Pre-flop, Flop, Turn và River.

Luật chơi game Poker Rikvip cơ bản mà bạn nên biết
Luật chơi game Poker Rikvip cơ bản mà bạn nên biết

Sau 4 vòng, người chơi có sự kết hợp mạnh nhất giữa quân bài tẩy và quân bài chung trên bàn sẽ chiến thắng. Đặc biệt, game Poker Rikvip có thể kết thúc khi có người tố và những người khác bỏ bài, trong trường hợp đó người ra tố là người chiến thắng.

Hướng dẫn cách chơi game Poker Rikvip chi tiết nhất

Các anh em mới bắt đầu thường băn khoản chơi Poker như thế nào và liệu có khó không? Nhìn chung thì tựa game Poker Rikvip tương đối phức tạp đòi hỏi người chơi cần nắm rõ luật và cách chơi.

Đặt cược vào ván đấu

Khi chơi Poker Rikvip thì các cược thủ cần lưu ý hai loại cược dưới đây:

  • Cược nhỏ: Nếu muốn bắt đầu trận đấu một cách nhẹ nhàng thì đây là những tỷ lệ cược phù hợp giúp bạn dần dần hòa vào nhịp điệu của trò chơi.
  • Cược lớn: Người chơi có ý định all-in trong trò chơi này có thể đặt cược số tiền lớn tại đây để tìm cho mình cơ hội chiến thắng.

Giới hạn mức cược

Trong cách chơi Poker 2 lá, bạn có thể đặt cược ít hơn hoặc nhiều hơn đối thủ để đánh lừa họ. Trong hầu hết các phiên bản poker, có ba hạn mức sau:

  • Không giới hạn: Bạn có thể đặt cược bất kỳ số tiền nào bạn muốn nếu bạn nghĩ mình có cơ hội chiến thắng, nhưng lưu ý rằng bạn phải đặt số tiền đặt cược phù hợp.
  • Giới hạn cố định: Mỗi trò chơi poker đều có giới hạn về số tiền bạn có thể đặt cược, vì vậy vui lòng tham khảo kỹ luật chơi để hiểu bạn có thể đặt cược bao nhiêu mỗi vòng.
  • Giới hạn đặt cược: Khái niệm này cho bạn biết số tiền tối đa mà người đặt cược có thể đặt cược và tăng mức đặt cược.

Giới thiệu các vòng cược

Các vòng cược trong game Poker Rikvip
Các vòng cược trong game Poker Rikvip

Vòng 1: Fre Flop

Vòng cược đầu tiên của game Poker sẽ diễn ra khi người chơi đã biết 2 lá bài tẩy của mình. Người nắm nhà cái sẽ bắt đầu ra số tiền cược đầu tiên, người chơi bên trái liền kề có thể thực hiện các thao tác: Theo, Tố, Tố Tất,…

Vòng Fre- Flop sẽ kết thúc khi số tiền cược ngang nhau và không còn ai tố thêm.

Vòng 2: Flop

Trong vòng này, 3 lá bài chung đầu tiên được lật ra giữa bàn. Vòng cược bắt đầu với người đầu tiên vẫn chơi theo vòng ở bên trái người chia bài.

Vòng 3: Turn

Lá bài chung thứ tư (Turn) sẽ lộ ra và người chơi đó có thể sử dụng nó để kết hợp quân bài tẩy của mình. Người chơi sau đó sẽ đặt cược như các vòng trước.

Vòng 4: River

Lật lá bài bài chung cuối cùng (river), lúc này bạn sẽ biết giá trị bài mình và thực hiện vòng cược cuối cùng. Khi kết thúc vòng đặt cược cuối cùng, nếu còn lại nhiều hơn một người chơi thì tất cả sẽ được chia ngửa (showdown), và người chơi có bộ bài mạnh nhất sẽ được xác định dựa trên thứ hạng các lá bài của họ.

Kết thúc lượt

Khi vòng River kết thúc, nếu bàn cược có ít nhất hai người chơi còn lại thì họ sẽ tiến hành so bài với nhau và tìm người chiến thắng. Ngoài ra, một trong số các cược thủ có bài mạnh nhất sẽ giành chiến thắng và nhận tiền thưởng (khoản cược trước đó).

Một vài mẹo nhỏ khi chơi Poker game Rikvip

Khi mới học chơi có thể nhiều người còn chưa biết cách đặt cược để tăng tỷ lệ thắng. Dưới đây là một số mẹo bạn có thể áp dụng để cải thiện tỷ lệ thắng của mình:

Đừng chơi mọi ván bài

Một lỗi phổ biến mà hầu hết người mới bắt đầu mắc phải là chơi mọi ván bài. Tuy nhiên, bạn cần đánh giá được sức mạnh của bài mình và xác định ván bài nào nên chơi và ván bài nào nên bỏ là chìa khóa để thành công sớm trong poker.

Luôn giữ được sự bình tĩnh

Game Rikvip không chỉ là trò chơi bài dựa vào may mắn mà còn đòi hỏi sự quan sát, phân tích và sáng tạo. Nếu bạn quá nóng nảy và thể hiện cảm xúc trên khuôn mặt thì đây sẽ là cơ hội cho các đối thủ khác, luôn giữ bình tĩnh và giữ cái đầu lạnh khi chơi.

Mẹo khi chơi game Poker Rikvip để dành chiến thắng
Mẹo khi chơi game Poker Rikvip để dành chiến thắng

Tập trung trong mỗi lượt cược

Đừng bao giờ mất tập trung vào những lá bài bạn được chia, vì chúng rất quan trọng đối với sự thành công của bạn trong bất kỳ ván bài nào. Điều quan trọng không kém là đối thủ cạnh tranh có gì hoặc có thể có gì.

Kết luận

Poker Rikvip đang dần trở nên phổ biến và được các anh em game thủ đánh giá cao. Tuy nhiên, đây là tựa game đòi hỏi sự phán đoán trí tuệ và sử dụng chiến thuật linh hoạt để đem về nhiều chiến thắng nhất. Hi vọng với những chia sẻ về cách chơi Poker ở trên thì các bạn sẽ hiểu rõ hơn trò chơi này và học hỏi được một số mẹo hay giúp tăng cơ hội chiến thắng.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *